• Nhà tuyển dụng là gì? Định nghĩa và những câu hỏi thường gặp

    Nhà tuyển dụng là ai?

    Nhà tuyển dụng là một cá nhân hoặc một tổ chức trong các công ty, doanh nghiệp,...có nhiệm vụ tìm kiếm các nhân tài về cho tổ chức của họ. Các nhà tuyển dụng xác định các điều khoản tuyển dụng cho nhân viên và đưa ra các điều khoản như mức lương, chế độ bảo hiểm,...

    Nhà tuyển dụng cũng thiết lập văn hóa trong một tổ chức. Thông qua hành vi của họ, nhà tuyển dụng có thể gửi một thông điệp rõ ràng về cách các nhân viên nên giao tiếp với nhau và cách hệ thống phân cấp trong một tổ chức. Một số nhà tuyển dụng khuyến khích một môi trường làm việc thoải mái hơn, trong khi những người khác thích một mối quan hệ chính thức và có cấu trúc hơn với nhân viên của họ. Cách bạn tương tác với nhân viên của mình nên tùy thuộc vào loại văn hóa công ty mà bạn muốn tạo ra.

    Xu hướng trong mối quan hệ giữa nghà tuyển dụng và người lao động

    Mối quan hệ giữa nhà tuyển dụng và nhân viên đã thay đổi một cách đáng kể trong những năm qua. Ví dụ, một vài thập kỷ trước, các công ty thường thiết lập một ranh giới giữa nhà tuyển dụng và người lao động.

    Tuy nhiên, ngày nay, việc một nhà tuyển dụng tích cực lắng nghe những mối quan tâm của nhân viên ngày càng phổ biến hơn. Trong các công ty, mhà tuyển dụng có thể chia sẻ cùng không gian làm việc với nhân viên của họ.

    Một số nhiệm vụ mà nhà tuyển dụng cần thực hiện tốt để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và ổn định cho các nhân viên là:

          - Cung cấp công cụ: Cho dù nhân viên của bạn làm việc từ xa hay tại văn phòng, bạn nên cung cấp cho họ những công cụ cần thiết để họ có thể thực hiện công việc của mình. Những công cụ này có thể bao gồm thiết bị chuyên dụng, máy tính làm việc và một không gian làm việc chuyên dụng.

          - Cung cấp sự an toàn: Bạn có trách nhiệm cung cấp một không gian làm việc an toàn và các thiết bị cần thiết để thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Bạn cũng có trách nhiệm bảo vệ nhân viên của mình khỏi bị quấy rối và phân biệt đối xử.

          - Trả lương và phúc lợi: Trả lương theo thỏa thuận cho nhân viên và cho họ quyền sử dụng các ngày nghỉ có lương và nghỉ ốm theo ý muốn là một nhiệm vụ quan trọng.

          - Trung thực: Luôn minh bạch về các quy trình hoặc thay đổi liên quan đến nhân viên của bạn. Điều quan trọng là phải trung thực và cung cấp cho nhân viên thông tin cập nhật thường xuyên về hiệu suất của họ tại nơi làm việc. Điều này giúp họ duy trì ý tưởng rõ ràng về sự phát triển của họ trong công ty của bạn và những gì họ có thể làm để cải thiện.

          - Duy trì sự chuyên nghiệp: Hãy hướng tới việc trở thành một tấm gương về tính chuyên nghiệp và đối xử với nhân viên một cách tôn trọng. Điều này bao gồm nói chuyện với họ một cách lịch sự, tôn trọng thời gian họ không phải làm việc và tạo ra một môi trường mà tất cả nhân viên được đối xử bình đẳng.

          - Là một người cố vấn: Nếu bạn thuê những nhân viên mới vào nghề, bạn nên cố vấn và cung cấp cho họ những khóa đào tạo phù hợp. Có thể hữu ích khi đầu tư vào các nguồn lực đào tạo hoặc đảm bảo rằng các nhân viên khác trong tổ chức hiểu cách giúp đỡ những người mới thuê.

          - Báo cáo sự cố: Khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng hoặc có trường hợp quấy rối, bạn phải nhanh chóng giải quyết và báo cáo sự việc cho đúng cơ quan chức năng.

          - Chọn đúng người giám sát: Bạn chịu trách nhiệm đảm bảo người giám sát phù hợp giám sát nhân viên. Những người giám sát này phải công bằng, hiểu biết, có năng lực và đạo đức.

    >>>Xem thêm: Dấu Hiệu Của Một Nhà Tuyển Dụng Tồi Là Gì?

    Câu hỏi thường gặp về nhà tuyển dụng

    Sau đây là những câu hỏi thường gặp về vai trò của nhà tuyển dụng:

          - Nhà tuyển dụng được chọn phải có những gì?

          - Nhiệm vụ của nhà tuyển dụng là gì?

          - Nhà tuyển dụng có thể hỏi gì về sức khỏe của nhân viên?

    Nhà tuyển dụng được lựa chọn phải có những gì?

    Một nhà tuyển dụng được chọn phải tạo ra và duy trì một môi trường làm việc tuyệt vời cho nhân viên. Sau đây là một số tiêu chí để bạn chọn nhà tuyển dụng sao cho phù hợp:

          - Tôn trọng nhân viên của bạn ngay cả khi bạn không đồng ý với họ

          - Cung cấp cơ hội phát triển và khuyến khích nhân viên phát triển

          - Hỗ trợ sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

          - Cung cấp cho nhân viên an ninh công việc

          - Tạo mối quan hệ tích cực

          - Trao quyền cho nhân viên bằng cách giao trách nhiệm cho họ

          - Sử dụng văn hóa để thúc đẩy nhân viên

          - Hãy công bằng và nhận thức để tránh bị đối xử ưu đãi hoặc không công bằng

          - Ghi nhận công việc tốt của nhân viên và cung cấp phản hồi

          - Cấp cho nhân viên quyền truy cập thông tin về tổ chức

    Nhiệm vụ của nhà tuyển dụng là gì?

    Nhiệm vụ thích nghi là cung cấp các nguồn lực cần thiết để tránh phân biệt đối xử. Ví dụ, một nhân viên bị khiếm thính sẽ cần chỗ ở thích hợp với thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu hoặc bản ghi chép các cuộc họp.

    Nhà tuyển dụng được phép hỏi gì về sức khoẻ của nhân viên?

    Nhà tuyển dụng có thể hỏi những câu hỏi giúp họ quyết định xem họ có cần thực hiện những điều chỉnh đáng kể đối với lịch trình làm việc hoặc không gian làm việc đã thiết lập hay không. Nhà tuyển dụng cũng có thể đặt câu hỏi để xác định liệu tình trạng sức khỏe có thể ảnh hưởng đến khả năng làm việc của nhân viên hay không. Nếu đúng như vậy, họ có thể làm việc để tìm kiếm những trách nhiệm mới hoặc một vị trí khác trong tổ chức.

    >>>Xem thêm: 7 Đặc Quyền Công Việc Và Lợi Ích Cho Doanh Nghiệp Của Bạn Để Xem Xét

690

Ứng viên

860

Việc làm

6

Việc làm đang tuyển

570

Nhà tuyển dụng

139

Lượt ứng tuyển

Công ty TNHH Dịch vụ Fast Winner
Information
Liên hệ chúng tôi
Chứng nhận bởi
Chứng nhận bởi Bộ Công Thương