Kinh doanh ở Việt Nam có những thách thức riêng, trong đó có thách thức về tuyển dụng. Việc tuyển dụng ở Việt Nam ngày nay đã khác rất nhiều so với cách đây vài năm. Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế đất nước và sự tiến bộ theo cấp số nhân của công nghệ thông tin đã tạo ra nhiều thách thức trong tuyển dụng cho doanh nghiệp của tôi.
Sự cạnh tranh về nhân tài rất cao ở Việt Nam, khiến nhiều công ty khó có thể giành được nhân tài hàng đầu. Do đó, các nhà tuyển dụng được khuyến khích tăng cường chất lượng của kế hoạch tuyển dụng của họ; nếu không nó có thể tàn phá hiệu quả kinh doanh của họ.
Bài viết này trình bày chi tiết những thách thức tuyển dụng phổ biến nhất mà những người kinh doanh tại Việt Nam gặp phải.
Ngày nay, các công ty đang trải qua một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở Việt Nam để thu hút những nhân tài giỏi nhất, một “cuộc chiến giành nhân tài” như một số người vẫn thường gọi. Không thu hút và giữ chân được những nhân tài hàng đầu vẫn là một trong những thách thức lớn đối với các doanh nghiệp ở Việt Nam. Vì lý do này, các công ty cần xem xét cải thiện quy trình tuyển dụng và văn hóa công ty để lấp đầy các vị trí cần thiết.
Liên quan mật thiết đến điểm nêu trên, lực lượng lao động kém năng lực sẽ vẫn là một trong những thách thức lớn mà người sử dụng lao động phải đối mặt ở Việt Nam trong vài năm tới. Điều này phần lớn là do cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 trên toàn cầu, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các ứng dụng kỹ thuật số. Do đó, xu hướng này đã tạo ra nhiều rào cản về kỹ năng, chuyên môn và kiến thức về thị trường lao động Việt Nam .
Do ngày càng có nhiều công việc đang bị thay thế hoặc sắp bị thay thế bởi công nghệ và trí tuệ nhân tạo, 46 triệu lao động phổ thông Việt Nam là những người đầu tiên bị loại khỏi công việc có thu nhập cao.
Trong thị trường tuyển dụng tại Việt Nam đầy cạnh tranh như hiện nay, việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân những ứng viên tuyệt vời. Người ta thấy rằng khoảng 84% người tìm việc tin rằng thương hiệu nhà tuyển dụng rất quan trọng đối với họ.
Các ứng viên tin rằng một thương hiệu nhà tuyển dụng tích cực có thể đảm bảo trải nghiệm việc làm của họ như cân bằng giữa công việc và cuộc sống và con đường sự nghiệp trong tương lai. Khoảng 50% ứng viên toàn cầu thừa nhận rằng họ không sẵn sàng làm việc cho một nhà tuyển dụng có danh tiếng tiêu cực, ngay cả khi nhà tuyển dụng đưa ra mức lương cao hơn.
Như bạn có thể thấy từ những điểm trước, kinh nghiệm của ứng viên không chỉ quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu của nhà tuyển dụng mà còn có nghĩa là thị trường tuyển dụng đã chuyển sang hướng đến ứng viên nhiều hơn. Trong kỷ nguyên mới này, các ứng viên tiềm năng có nhiều quyền lực hơn trong việc đánh giá và quyết định lời mời làm việc của họ, tạo thêm gánh nặng cho công tác tuyển dụng ở mọi doanh nghiệp.
Do đó, trải nghiệm của ứng viên trong quá trình tuyển dụng phản ánh cách họ sẽ được đối xử như thế nào khi được nhận vào làm chính thức. Nếu một ứng viên có trải nghiệm tiêu cực trong quá trình tuyển dụng, nhiều khả năng họ sẽ từ chối lời mời làm việc. Một điều cần xem xét thêm là tiền lương không phải là thứ duy nhất mà các ứng viên nhìn vào khi tìm việc nữa; họ cũng xem xét văn hóa nơi làm việc, sự linh hoạt và tự do, sự thăng tiến trong nghề nghiệp, v.v.
Tuyển dụng ở Việt Nam đòi hỏi nguồn nhân lực phải liên tục theo kịp những thay đổi của luật pháp và quy định để đảm bảo tuân thủ . Các quy định tuyển dụng bao gồm lương tối thiểu, lương làm thêm giờ, phúc lợi và lương thưởng, thuế, bảng lương, bảo hiểm xã hội và xin giấy phép lao động . Do đó, các giải pháp tuyển dụng tất cả trong một là những gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn tại Việt Nam.
Việc làm tiếng Trung Fast Winner có đội ngũ chuyên gia nhân sự và tư vấn pháp lý để hỗ trợ sự phát triển kinh doanh của bạn tại Việt Nam. Các dịch vụ cho thuê ngoài nhân sự mở rộng của chúng tôi bao gồm:
692
Ứng viên
906
Việc làm
2
Việc làm đang tuyển
566
Nhà tuyển dụng
139
Lượt ứng tuyển