• 10 kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực nhân sự

    Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực quản lý con người và bạn đang tìm kiếm một chuyên gia để mở rộng đội ngũ của mình, bạn phải xem xét rất kỹ các kỹ năng nhân sự cần tìm ở các ứng viên. Dưới đây, Việc làm tiếng trung Fast Winner đã xem xét các kỹ năng thiết yếu được tìm kiếm nhiều nhất để làm việc trong các bộ phận nhân sự, các bạn có thể xem qua tại đây nhé

    Các kỹ năng mà mọi chuyên gia nhân sự cần có

    Có nhiều loại kỹ năng đối với một quản lý nhân sự chuyên nghiệp, nhưng nói chung, ít nhất tất cả họ đều phải sở hữu 10 kỹ năng này. Bảy kỹ năng đầu tiên là kỹ năng mềm và ba kỹ năng cuối cùng được coi là kỹ năng cứng .

    1. Lắng nghe tích cực

    Bộ phận nhân sự là cầu nối giữa nhân viên và giám đốc công ty vì vậy điều quan trọng là phải luyện tập lắng nghe tích cực để truyền tải thông điệp , theo cả hai hướng.
    Điều này có nghĩa là chú ý đến thông điệp nhận được một cách tổng thể, bằng lời nói và không lời, và diễn giải nó một cách thích hợp. Bằng cách này, bạn sẽ có được thông tin có giá trị, tạo ra môi trường làm việc tốt hơn và nâng cao mức độ tin cậy và cam kết của nhóm.

    Lắng nghe tích cực có thể được thực hiện theo nhiều cách, nhưng việc tạo ra các kênh để giao tiếp thông suốt và qua đó nhân viên có thể thể hiện bản thân là điều quan trọng nhất.
    Điều này có thể đạt được thông qua email, các cuộc họp thông thường hoặc thông qua các ứng dụng giao tiếp nhóm chuyên biệt như Skype chẳng hạn.

    2. Học lực

    Thế giới luôn tiến hóa và chúng ta có nghĩa vụ học hỏi và thích nghi với hoàn cảnh mới. Điều này cũng có thể nói đối với nơi làm việc và trong lĩnh vực nhân sự. Do đó, một chuyên gia giỏi phải có khả năng đạt được kiến ​​thức và khả năng mới bất cứ lúc nào trong sự nghiệp của họ. Luôn cập nhật là điều quan trọng và chúng ta không bao giờ nên ngừng học hỏi.

    3. Kỹ năng đàm phán

    Một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với nguồn nhân lực là khả năng giải quyết xung đột và thương lượng. Quản lý con người đôi khi liên quan đến việc hòa giải xung đột, đưa ra các lựa chọn thay thế và thậm chí nói “không”. Tuy nhiên, mấu chốt của điều này là cách một chuyên gia giải quyết những tình huống như vậy. Trở thành một nhà đàm phán giỏi có nghĩa là có thể hiểu đối phương, biết khi nào cần đưa ra lý do và tìm ra giải pháp tốt nhất cho cả hai bên.

    Đàm phán là một phần của cuộc sống hàng ngày trong bộ phận: từ việc tăng lương đến nghỉ phép hàng năm và gia hạn hợp đồng. Đó là sự cho-và-nhận liên tục.

    4. Kỹ năng phân tích và tổ chức

    Các nhiệm vụ được thực hiện trong bộ phận nhân sự đòi hỏi phải có kỹ năng tổ chức và phân tích tốt để đạt được các mục tiêu đã thiết lập. Quản lý nhân tài ngày càng quan trọng hơn trong chiến lược tổng thể của công ty, vì vậy những người làm việc trong bộ phận phải có khả năng chuyển những mục tiêu này thành những hành động cụ thể giúp họ đạt được kết quả mong muốn.

    5. Quản lý nhóm

    Có thể giao tiếp và phối hợp người khác là một kỹ năng nền tảng khác.
    Quản lý nhóm tốt làm giảm xung đột, tăng sự tin tưởng của nhân viên vào công ty và cải thiện môi trường làm việc nói chung. Phần mềm khảo sát môi trường làm việc rất hữu ích trong việc đánh giá tinh thần của nhân viên cũng như thu được thông tin có giá trị về cách đưa ra các cải tiến và thực hiện thay đổi.

    6. Quản lý nhân tài

    Nhân tài của một công ty là tài sản quý giá nhất và bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nó. Một chuyên gia giỏi phải có khả năng xác định, thừa nhận, quản lý, phát triển và bồi dưỡng nhân tài trong tổ chức. “Khứu giác” rất quan trọng khi thực hiện các quá trình tuyển chọn và phỏng vấn.

    Ngoài ra, việc sử dụng một phần mềm tuyển dụng là một trợ giúp rất lớn vì nó cho phép bạn nắm bắt những ấn tượng được thực hiện trong cuộc phỏng vấn, lập báo cáo và có thể phân tích chúng khi đưa ra quyết định.

    7. Đồng cảm

    Đồng cảm là khả năng của một người đặt mình vào vị trí của người khác.
    Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong nguồn nhân lực và bất kỳ thành viên nào trong nhóm cũng nên thực hành và khai thác nó. Nó cho phép bạn đến gần hơn với mọi người, hiểu vấn đề của họ và tìm ra giải pháp để giải quyết chúng.

    Điều quan trọng là phải thể hiện sự đồng cảm và xử lý các tình huống tế nhị một cách tế nhị, chẳng hạn như khi thông báo về việc sa thải nhân viên chẳng hạn. Đặt mình vào vị trí của người khác và biết cách quản lý tình huống là điều quan trọng.

    8. Công nghệ mới

    Sử dụng công nghệ mới là một trong những kỹ năng cứng được yêu thích nhất hiện nay. Các bộ phận nhân sự ngày càng tin tưởng rằng cách để tối ưu hóa thời gian và đạt được các mục tiêu của họ là thông qua số hóa bộ phận.
    Do đó, các ứng viên được săn đón nhiều nhất là các chuyên gia đã và đang sử dụng phần mềm quản lý nhân sự.

    Các chuyên gia nhân sự phải có thể sử dụng các công nghệ sau:

          - ATS - phần mềm quản lý tuyển dụng.

          - CRM - một nền tảng quản lý mối quan hệ bao gồm cả nhân viên và khách hàng của công ty.

          - NPS và các công cụ về môi trường làm việc - các chuyên gia nên biết các công cụ khác nhau có sẵn để lấy ý kiến ​​phản hồi của nhân viên và phát triển kế hoạch cải thiện mức độ hài lòng.

          - Các công cụ hợp tác - điều quan trọng là các chuyên gia nhân sự phải quen thuộc với các công cụ làm việc từ xa.

          - Một số công cụ phổ biến nhất để chia sẻ tài liệu có thể chỉnh sửa giữa một số thành viên trong nhóm bao gồm G-Suite của Google hoặc các hệ thống quản lý dự án như Asana hoặc Trello để quản lý tác vụ và chấm công.

    9. Thương hiệu nhà tuyển dụng

    Danh tiếng thương hiệu của nhà tuyển dụng đã trở thành một trong những mối quan tâm lớn nhất của các tổ chức. Theo một nghiên cứu của Harvard Business Review (2016), một hình ảnh xấu có thể làm tăng 10% chi phí tuyển dụng. Khả năng phát triển các kế hoạch và chiến lược nhằm định vị công ty như một nơi tuyệt vời để làm việc ngày càng trở nên có giá trị.

    10. Phân tích dữ liệu

    Dữ liệu lớn đã bùng nổ mạnh mẽ vào lĩnh vực nhân sự và đối với vấn đề đó, được gọi là phân tích con người . Và công nghệ này cho phép chúng tôi nắm bắt một lượng lớn dữ liệu về hiệu suất, sự hài lòng hoặc nhu cầu của nhân viên. Mặt khác, để tận dụng tối đa điều này, điều quan trọng là phải có một công nghệ phù hợp để lọc dữ liệu này và các chuyên gia được trang bị để giải thích nó và đưa ra kết luận. Bạn không cần phải là một chuyên gia, chỉ cần biết đủ về phân tích dữ liệu và có thể chuẩn bị báo cáo dựa trên dữ liệu.

692

Ứng viên

906

Việc làm

2

Việc làm đang tuyển

566

Nhà tuyển dụng

139

Lượt ứng tuyển

CÔNG TY TNHH FAST WINNER
Information
Liên hệ chúng tôi
Chứng nhận bởi
Chứng nhận bởi Bộ Công Thương