• Mô tả công việc và nhiệm vụ của Trưởng phòng kinh doanh hiện nay

    Trưởng phòng kinh doanh đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Ngoài việc tăng doanh thu, họ cũng có thể chịu trách nhiệm về các mục tiêu kinh doanh, về tuyển dụng và phát triển nhân viên cũng như quản lý các khu vực kinh doanh. Muốn hiểu rõ công việc cụ thể và chi tiết của các trưởng phòng kinh doanh, hãy cùng việc làm tiếng trung Fast Winner xem qua bài viết này nhé

    Mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh, bao gồm các nhiệm vụ hàng ngày thông thường của họ:

    • Tăng cường các dòng doanh thu hiện có và phát triển các dòng doanh thu mới.
    • Tuyển dụng, thuê và phát triển đại lý kinh doanh.
    • Đặt mục tiêu doanh số cho đội kinh doanh và đại lý kinh doanh.
    • Xây dựng và viết các kế hoạch chiến lược.
    • Phát triển đội ngũ kinh doanh.
    • Chuyển khách hàng tiềm năng thành doanh số kinh doanh.
    • Tổng hợp các chiêu thức quảng cáo.
    • Liên tục đánh giá các quy trình kinh doanh để xác định các cải tiến và hiệu quả.
    • Để mắt đến đối thủ cạnh tranh.
    • Xây dựng mối quan hệ khách hàng.
    • Nuôi dưỡng văn hóa kinh doanh trong đội.
    • Hoàn thành tất cả tài liệu hoạt động kinh doanh.
    • Quản lý đơn đặt hàng và đảm bảo hàng hóa hoặc dịch vụ đã hứa với khách hàng được xử lý hiệu quả.
    • Tổ chức các chương trình khuyến mại tại hội chợ triển lãm.
    • Giải quyết các vấn đề của khách hàng hoặc nhân viên.
    • Khen thưởng những nhân viên kinh doanh có thành tích cao và kèm cặp những nhân viên có thành tích kém.
    • Quản lý chi tiêu quảng cáo.
    • Phân tích dữ liệu kinh doanh và rút ra kết luận từ nó.
    • Tổ chức các buổi đào tạo kinh doanh cho nhân viên.
    • Phát triển và quản lý kênh phân phối.
    • Đàm phán với nhà cung cấp, khách hàng và các điểm bán lẻ.
    • Phục vụ nhu cầu của khách hàng hiện tại.
    • Tạo động lực và dẫn dắt các thành viên trong nhóm.
    • Xây dựng chiến lược kinh doanh.
    • Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng.
    • Luôn cập nhật những diễn biến của thị trường.
    • Dự báo chi tiêu của nhóm kinh doanh trong tương lai.
    • Chuẩn bị các báo cáo, ngân sách và dự báo.
    • Tham dự các cuộc họp kinh doanh, chức năng, hội nghị, buổi biểu diễn hoặc triển lãm có liên quan.
    • Đánh giá kết quả hoạt động của nhân viên.
    • Giao tiếp với khách hàng qua email, điện thoại hoặc gặp trực tiếp.

    Các kỹ năng chính cần có

    • Sử dụng thành thạo các ứng dụng Microsoft như excel, PowerPoint và Word.
    • Có khả năng kế toán và số xuất sắc.
    • Khả năng chốt doanh số.
    • Quản lý tài khoản.
    • Dịch vụ khách hàng.
    • Quản lý thời gian.

    Các kỹ năng cá nhân cần thiết cho công việc trưởng phòng kinh doanh:

    • Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.
    • Khả năng nói chuyện với mọi người từ mọi nhóm xã hội, bao gồm cả những người ra quyết định cấp cao.
    • Trình bày tốt và rõ ràng.
    • Khả năng chủ động.
    • Kỹ năng thuyết trình mạnh mẽ.
    • Kỹ năng thuyết phục và giao tiếp tốt.

    Một trưởng phòng kinh doanh nên có các đặc điểm sau;

    • Năng lực làm việc độc lập
    • Niềm đam mê và động lực
    • Tinh thần cạnh tranh
    • Chuyên nghiệp
    || Xem thêm: kỹ năng của giám đốc đối ngoại

690

Ứng viên

861

Việc làm

4

Việc làm đang tuyển

575

Nhà tuyển dụng

139

Lượt ứng tuyển

Công ty TNHH Dịch vụ Fast Winner
Information
Liên hệ chúng tôi
Chứng nhận bởi
Chứng nhận bởi Bộ Công Thương