• kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing Director

    Cách thức quảng cáo truyền thống đã không còn hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.  Khi mà internet đã hiện diện khắp mọi nơi, việc tìm kiếm thông tin nhà cung cấp bỗng trở nên đơn giản chỉ với vài từ khóa tìm kiếm. Điều này tạo nên cơ hội nhưng cũng chứa đựng rất nhiều thách thức cho các tổ chức kinh doanh. Nhiều câu hỏi gửi đến cho Fastwinner.com.vn : phải làm sao để sản phẩm lên top đầu, để người tiêu dùng nhận ra những ưu thế trong sản phẩm của công ty, làm sao nâng cao doanh số bán hàng - tất cả chính là nhiệm vụ mà một giám đốc tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing Director) sẽ đảm nhận. Vậy đâu là những kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing Director tài năng trong mắt nhà tuyển dụng?

    Dù ứng dụng công nghệ vào hoạt động tiếp thị đã được áp dụng từ lâu nhưng vai trò của nhân sự Digital Marketing, cụ thể là vị trí Digital Marketing Director chỉ mới được chú trọng những năm gần đây. Theo Fastwinner.com.vn nhận thấy, vị trí này ngày càng nâng cao vị thế và sở hữu rất nhiều phúc lợi cao cấp.

    I. Khái niệm về Digital Marketing Director

    Công việc Digital Marketing hàm chứa nhiều khía cạnh nhiệm vụ bên trong, mỗi chuyên viên Digital Marketing có thể lựa chọn cho mình một khía cạnh riêng đề nghiên cứu, tìm hiểu chuyên sâu, ví dụ

    • Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

    • Kiếm tiền bằng việc click sản phẩm (PPC)

    • Thủ thuật hiển thị thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm nhanh, tốn ít dung lượng

    • Kết nối các trang truyền thông uy tín

    • Tối ưu ứng dụng mua sắm trực tuyến …

    Với một Digital Marketing Director, họ sẽ phải biết hết tất tần tật mọi khía cạnh trên, có thể họ chỉ chuyên sâu một mảng, nhưng kiến thức về các mảng còn lại đều phải nắm cơ bản và thường xuyên cập nhật công nghệ mới. Có như vậy, Digital Marketing Director mới tạo được vị thế khi trao đổi công việc và quản lý chuyên viên.


    II. Kỹ năng cần có trở thành Digital Marketing Director

    Nhiệm vụ của Digital Marketing Director cũng tương tự những chuyên gia tiếp thị truyền thống trước đây, chỉ khác là họ sử dụng nền tảng công nghệ kỹ thuật số, một nền tảng đa dạng và đổi mới liên tục, đòi hỏi Digital Marketing Director phải nỗ lực học hỏi và mạnh dạn ứng dụng cái mới.

    Dựa trên những yêu cầu công việc đặt ra, chúng ta sẽ nắm bắt được những kỹ năng quan trọng mà một Digital Marketing Director giỏi cần trang bị

    1. Kiến thức tiếp thị chuyên sâu

    Dù một giám đốc Digital Marketing quan trọng nhất là trình độ chuyên môn về công nghệ kỹ thuật số, nhưng một khi đã ngồi vào chiếc ghế giám đốc tiếp thị thì kiến thức tiếp thị chuyên nghiệp, bạn luôn phải nắm rõ.

    Việc am hiểu những kiến thức ở mức nâng cao cùng tích lũy thực tế nhiều năm sẽ giúp bạn có được hướng xử lý linh hoạt, đặc biệt khi được tham mưu từ một chuyên viên hay trưởng phòng tiếp thị truyền thống cũng như kỹ thuật số, giám đốc Digital Marketing hoàn toàn không bị bỡ ngỡ trước những thuật ngữ và chiến lược chuyên ngành tiếp thị. Kiến thức, chuyên môn uyên bác chính là cơ sở giúp bạn tạo được vị thế cao, thu phục lòng tin và sự nể trọng từ cấp dưới.

    Trong quá trình làm một chuyên viên, thậm chí trưởng phòng Digital Marketing, bạn vẫn cần tranh thủ thời gian theo một khóa học trung hạn về tiếp thị để sở hữu cho mình một bằng cấp uy tín, điều này rất có lợi cho con đường thăng tiến sau này.

    2. Kỹ năng lên kế hoạch, chiến lược Digital Marketing 

    Khi còn là một chuyên viên, bạn chỉ cần làm theo sự chỉ đạo của cấp trên sao cho đạt hiệu quả cao tại khía cạnh mà mình chuyên sâu. Nhưng với vai trò Digital Marketing Director, chính bạn sẽ là người lập ra kế hoạch theo hướng chi tiết và phân chia công việc cho các bộ phận tuyến dưới.

    Digital Marketing Director là quản lý cao nhất phòng Marketing và là người chịu mọi trách nhiệm liên quan đến hoạt động chiêu thị tại doanh nghiệp. Kế hoạch được lập phải bám sát tiêu chí ban tổng giám đốc đề ra, phát huy ưu điểm dòng sản phẩm mang lại, đồng thời thông điệp chiêu thị phải chinh phục thị hiếu khách hàng.  

    Kỹ năng lên kế hoạch, chiến lược Digital Marketing thật sự là trọng trách to lớn vì chiến dịch thành công hay không đều khởi nguồn từ kế hoạch của giám đốc tiếp thị. Do vậy, Digital Marketing Director cần phải sở hữu

    • Tầm nhìn chiến lược, đón đầu xu hướng tiếp thị kỹ thuật số toàn cầu

    • Biết lắng nghe, biết sàng lọc thông tin hữu ích

    • Linh hoạt trong việc ứng dụng các kế hoạch đề ra

    • Khả năng cân bằng ngân sách và kế hoạch thực tế

    • Quản lý thời gian lộ trình chiến dịch hiệu quả



    3. Khả năng giao tiếp, thuyết trình hiệu quả

    Nói đến công tác tiếp thị thì không thể thiếu kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, đặc biệt, vị trí giám đốc tiếp thị Digital càng đòi hỏi ở cấp độ cao hơn. Bởi lẽ, việc đề ra kế hoạch không phải chỉ ngồi ở văn phòng và thông qua các bản tin công nghệ trong và ngoài nước là có thể đạt chất lượng được.

    Bạn cần phải giao lưu với các phòng ban để hiểu rõ năng lực sản xuất và những ưu điểm sản phẩm công ty mang đến thị trường. Bên cạnh đó, giao tiếp cùng các đối tác trong ngành hay những chuyên gia cùng lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số sẽ là cơ hội giúp bạn khám phá những hình thức tiếp thị cải tiến, mới mẻ.

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả là năng lực tiềm ẩn quan trọng khi các Digital Marketing Director truyền đạt kế hoạch tiếp thị đến ban giám đốc, kêu gọi vốn đầu tư hoặc đấu thầu trong một dự án quan trọng.

    4. Kỹ năng phân tích số liệu chuyên sâu 

    Đối với một Digital Marketing Director việc phân tích số liệu không phải là ôm một lượng lớn khảo sát và phân tích chúng, với vai trò quản lý cao cấp, công việc của họ là phân tích số liệu chuyên sâu dựa trên phân tích số liệu cơ bản từ các trưởng bộ phận chuyên môn.

    Digital Marketing Director sẽ dựa trên số liệu phân tích chuyên sâu để lựa chọn những nền tảng Digital phù hợp, sự phân bổ tài chính và tài lực như thế nào là hợp lý cho chiến dịch tiếp thị sắp tới

    Đây thật sự là kỹ năng cao cấp, bởi lẽ giám đốc Digital Marketing không thể hoàn toàn dựa trên những con số phần mềm phân tích mang lại, họ phải kết hợp linh hoạt với kinh nghiệm và thực tế thị trường để đưa ra kết quả phân tích số liệu mang lại giá trị tham mưu cao nhất.

    5.  Đón đầu xu hướng công nghệ hiện đại 

    Bổ sung kiến thức chuyên môn thường xuyên là việc các cấp quản lý cần chú trọng, với vị trí Digital Marketing Director, kỹ năng này còn đòi hỏi cả sự nỗ lực ở bạn nữa. Lý do chỉ có một “ sau một đêm, thế giới công nghệ đã đổi khác” - vì vậy, theo kịp xu hướng cập nhật và thuật toán tại các nền tảng tiếp thị nổi tiếng hiện nay như Google, Facebook, Youtube… chính là điều kiện tiên quyết cho sự thành công.

    Hơn nữa, giám đốc Digital Marketing còn là người thầy định hướng các chuyên viên của mình cập nhật công nghệ, cải tiến từng khâu trong hệ thống tiếp thị Digital, góp phần mang lại kết quả cao trong mọi kế hoạch đề ra.

    Digital Marketing Director là vị trí mà nhân viên tiếp thị nào cũng mong muốn đạt được trên bước đường sự nghiệp. Cơ hội không thiếu, con đường cũng đã có sẵn, chỉ cần bạn nỗ lực trau dồi kỹ năng cần có trở thành Digital Marketing Director theo những gì Fastwinner.com.vn đã chia sẻ hôm nay, thành công  chắc chắn đang đợi bạn phía trước. 

690

Ứng viên

860

Việc làm

6

Việc làm đang tuyển

570

Nhà tuyển dụng

139

Lượt ứng tuyển

Công ty TNHH Dịch vụ Fast Winner
Information
Liên hệ chúng tôi
Chứng nhận bởi
Chứng nhận bởi Bộ Công Thương