• Đặc điểm nổi bật của một ông chủ tồi và cách xử lý trong các trường hợp này

    Tất nhiên, không tồn tại sự đồng thuận về điều khiến một nhà quản lý trở thành một ông chủ tồi, bởi vì những ông chủ tồi có rất nhiều định nghĩa khác nhau. Những gì một người nghĩ về một người sếp tồi có thể không phù hợp với một đồng nghiệp có nhu cầu khác với công việc và mối quan hệ với sếp của họ.

    Những ông chủ thực sự tồi tệ làm gì

    Nếu bạn đang nghĩ về một người sếp đặc biệt tồi tệ, bạn có thể gặp phải một hoặc nhiều điều sau đây tại nơi làm việc của mình. Những ông chủ tồi thường làm những điều sau đây.

          - Họ chọn những nhân viên yêu thích và che đậy hoặc bao biện cho công việc kém cỏi của những người không đủ năng lực mà họ yêu thích. Họ bỏ qua đánh giá và phân biệt đối xử với nhiều nhân viên. Họ có xu hướng giao cho những người yêu thích của họ lịch trình và công việc tốt hơn.

          - Không giao tiếp, và thậm chí có thể không có kỳ vọng hoặc mục tiêu rõ ràng. Những ông chủ tồi thường xuyên thay đổi ý kiến ​​khiến nhân viên mất cân bằng. Nhân viên gặp khó khăn khi biết họ đang đứng ở đâu và liệu họ có đáp ứng được kỳ vọng hay không. 

          - Sử dụng các biện pháp kỷ luật không phù hợp. Những ông chủ tồi phớt lờ nhân viên cho đến khi có vấn đề, và sau đó họ bị vồ vập. 

          - Nói to, thô lỗ, phiến diện với nhân viên. Những người sếp tồi không tạo cơ hội cho nhân viên phản hồi những lời buộc tội và bình luận. Họ đe dọa mọi người và cho phép nhân viên khác bắt nạt nhân viên. Một người sếp tồi thường nói ngay về một nhân viên đã gạt nỗi sợ hãi sang một bên và cố gắng giao tiếp.

          - Ghi nhận những thành công và thành tích tích cực của nhân viên. Họ cũng nhanh chóng đổ lỗi cho nhân viên khi có sự cố xảy ra. Họ sẽ đổ lỗi bất cứ khi nào họ cần che đậy cho thành tích kém cỏi hoặc thiếu khả năng lãnh đạo của họ.

          - Không cung cấp phần thưởng hoặc sự công nhận cho hiệu suất tích cực của nhân viên . Nhân viên hiếm khi cảm thấy được công nhận cho dù họ đã đóng góp hay thành công bao nhiêu.

    Làm gì với ông chủ tồi của bạn

    Nếu bạn cảm thấy bị tổn hại và đã quyết định đã đến lúc phải làm điều gì đó đối với người sếp của mình, thì bạn nên cân nhắc thực hiện một số hành động như ghi lại hành vi xấu của sếp. Bạn cũng có thể thực hiện các bước để tránh trở thành mục tiêu của những kẻ bắt nạt tại nơi làm việc.

    Tuy nhiên, bước đầu tiên của bạn là kêu gọi sự giúp đỡ từ bộ phận nhân sự của bạn vì đó là lý do tại sao họ tồn tại như một nguồn lực cho nhân viên. Nhiều khả năng bạn không phải là người duy nhất đau khổ. Biết đâu, có thể đã có những đơn kiện chống lại người sếp tồi của bạn. 

    Quyết định tồi tệ nhất mà bạn có thể đưa ra là không làm gì cả. Nguyên nhân? Bạn dành một phần ba cuộc đời cho công việc. Bạn muốn làm cho công việc của bạn tại nơi làm việc của bạn trở thành trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bạn không thể làm điều này nếu bạn báo cáo và dung thứ — một ông chủ tồi.

690

Ứng viên

860

Việc làm

6

Việc làm đang tuyển

570

Nhà tuyển dụng

139

Lượt ứng tuyển

Công ty TNHH Dịch vụ Fast Winner
Information
Liên hệ chúng tôi
Chứng nhận bởi
Chứng nhận bởi Bộ Công Thương